Chưa được phân loại
Chưa được phân loại

Review tất tần tật các vị trí và mức lương ngành Marketing

Marketing đang là một trong những ngành nghề thu hút nhiều ứng viên tiềm năng và các bạn trẻ hiện nay. Đặc biệt là thế hệ gen Z – nhóm nhân sự tương lai.

Nhu cầu nhân sự ngành Marketing

Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 và Nhu cầu tuyển dụng 2024 mới nhất của TopCV, 2024 được đánh giá tiếp tục sẽ là một năm khó khăn, tuy nhiên nhóm ngành Marketing/Truyền thông/Quảng cáo vẫn là một trong những nhóm ngành được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng. Cụ thể, có tới 75,8% Doanh nghiệp tham gia khảo sát khẳng định vẫn tiếp tục gia tăng số lượng nhân viên với 3 nhóm ngành: Kinh doanh/Bán hàng, IT – Phần mềm, Marketing/Truyền thông/Quảng cáo

Ngoài ra, Thông tin từ Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, ngành Marketing sẽ cần tới 21.600 nhân lực/năm trong giai đoạn đến năm 2025. Bên cạnh đó, kết quả khảo sát từ đơn vị này cũng cho biết, đến giai đoạn 2025, ngành Marketing vẫn sẽ thuộc TOP 6 lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao nhất cả nước.

Sức hút của Marketing đến từ những tính chất đặc thù của ngành và mức lương ngành Marketing hiện nay. Trong đó, đây là ngành luôn đòi hỏi sự sáng tạo, năng động,… và giúp nhân sự có thể phát triển hiệu quả hơn từng ngày. Bên cạnh đó, theo Báo Tổ Quốc, mức lương ngành marketing tương đối hấp dẫn, khi vị trí nhân viên khởi điểm đã đạt mốc 10 – 15 triệu đồng/tháng.

Nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing trong thời gian tới vẫn sẽ tăng cao
Nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing trong thời gian tới vẫn sẽ tăng cao

Các vị trí ngành Marketing – cấp bậc nhân viên

Các vị trí HOT ngành Marketing sau đây thường sẽ là nhóm các vị trí đầu vào mà hầu hết bất kỳ ai khi muốn làm việc trong lĩnh vực này đều trải qua. Bao gồm những vị trí phổ biến sau:

Nhân viên Marketing Executive

Nhân viên Marketing Executive là một vị trí phổ biến trong ngành marketing. Vị trí này sẽ thực hiện những công việc liên quan đến lên ý tưởng, xây dựng, thực hiện các chiến lược Marketing dựa theo sự phân công của Marketing Manager. Họ cũng sẽ tham gia vào những nhiệm vụ khác để giúp hoạt động Marketing của doanh nghiệp thành công hơn.

Nhiệm vụ phổ biến của nhân viên Marketing Executive:

  • Lên ý tưởng cho các chiến lược Marketing. Hoặc nhận những yêu cầu nhiệm vụ từ cấp bậc quản lý khác.
  • Triển khai, thực thi các hoạt động, chiến lược Marketing đã được lên kế hoạch trước đó.
  • Hợp tác, hỗ trợ cho những bộ phận liên quan của doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến hoạt động Marketing.
  • Giám sát, phân tích, đo lường hiệu quả của hoạt động marketing bằng những công cụ kỹ thuật số.
  • Quản lý nguồn ngân sách của các chiến dịch marketing.
  • Thực hiện các hoạt động và báo cáo khác theo yêu cầu của quản lý cấp trên.

Nhân viên Content Marketing

Bạn nên nhớ đưa ra những tình huống cụ thể để thấy rõ được kinh nghiệm và khả năng xử lý vấn đề của bạn

Nhân viên Content Marketing là những người thực hiện công việc sáng tạo và sản xuất những nội dung hữu ích cho nhóm khách hàng tiềm năng. Đây là một vị trí mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về những công việc HOT và mức lương ngành Marketing là bao nhiêu. Ngày nay, hầu hết các hoạt động Marketing tại các doanh nghiệp đều cần vị trí này.

Nhiệm vụ phổ biến của nhân viên Content Marketing:

  • Sáng tạo, sản xuất nội dung trên những nền tảng website, Social, Blog,… theo yêu cầu và kế hoạch marketing của doanh nghiệp.
  • Quản lý các kênh Social, website của doanh nghiệp khi được yêu cầu.
  • Phối hợp cùng các vị trí khác, đóng góp ý tưởng cho kế hoạch marketing trong doanh nghiệp được hiệu quả nhất.
  • Phát triển nội dung ở những kênh Digital Marketing, tờ rơi,… theo yêu cầu.
  • Thực hiện cập nhật các xu hướng nội dung mới để áp dụng vào việc sáng tạo, sản xuất nội dung của mình.
  • Theo dõi, phân tích và thực hiện đánh giá hiệu quả của hoạt động content marketing để tối ưu và điều chỉnh phù hợp.

Nhân viên SEO Marketing

SEO là một trong những hoạt động cần thiết của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện Marketing. Do đó, các nhân viên SEO Marketing hay chuyên viên SEO sẽ là người phụ trách quản lý hoạt động SEO này. Do yêu cầu đặc thù về chuyên môn của nghề SEO nên đây cũng là một trong những vị trí được đánh giá là “khát nhân lực” khi bạn tìm hiểu thông tin về cơ hội việc làm và mức lương ngành Marketing.

Nhiệm vụ phổ biến của nhân viên SEO marketing:

  • Thực hiện tiếp nhận website cần SEO, phân tích các yếu tố trong website như từ khóa, link nội bộ, nội dung, tìm hiểu thông tin của các đối thủ trên thị trường.
  • Từ những yếu tố trên, nhân viên SEO phối hợp cùng các bộ phận, vị trí khác trong phòng Marketing và trong doanh nghiệp để lên các chiến lược SEO phù hợp.
  • Phân tích từ khóa và lựa chọn bộ từ khóa phù hợp, lên kế hoạch nội dung để triển khai bộ từ khóa cho website.
  • Nghiên cứu, xây dựng các website vệ tinh, nền tảng blog,… hỗ trợ để cung cấp nguồn backlink chất lượng cho website chinhs.
  • Theo dõi hiệu suất của hoạt động SEO qua các chỉ số đánh giá, thực hiện tối ưu, thay đổi để hiệu quả SEO được tốt nhất.

Nhân viên Digital Marketing

Digital Marketing là một trong những vị trí có nhiệm vụ và trách nhiệm khá rộng. Khi làm việc tại vị trí này, tùy thuộc vào từng quy mô doanh nghiệp, tính chất ngành nghề,… bạn sẽ phụ trách tất cả các kênh, phương thức tiếp thị đang được sử dụng tại doanh nghiệp. Tuy vậy, Digital Marketing vẫn là một trong những vị trí thu hút và có thứ hạng cao so với mức lương ngành Marketing nói chung.

Nhiệm vụ phổ biến của nhân viên Digital Marketing:

  • Thực hiện phân tích, xác định insight của các nhóm khách hàng hàng mục tiêu, tạo cơ sở để xây dựng các chiến dịch, chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp.
  • Phối hợp cùng các bộ phận, nhân sự khác để thực hiện các chiến dịch Digital Marketing để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu trên các nền tảng kỹ thuật số.
  • Xác định các loại hình Digital Marketing phù hợp với thực trạng và tình hình chung của doanh nghiệp.
  • Thực thi kế hoạch, theo dõi mức độ hiệu quả của hoạt động Digital Marketing tại các kênh được phụ trách như Website, Facebook,…
  • Viết các báo cáo liên quan đến hiệu quả chiến dịch Digital Marketing và những nhiệm vụ khác theo yêu cầu.

Nhân viên chạy quảng cáo

Một vị trí khác mà bạn cũng có thể tham khảo khi tìm hiểu về các cơ hội việc làm và mức lương ngành Marketing chính là nhân viên quảng cáo. Đây là những nhân sự sẽ thực hiện các hoạt động quảng cáo PPC trên những nền tảng Online như Facebook Ads, Google Ads, Tik Tok Ads,… Với mức độ cạnh tranh cao như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng Nhân viên chạy quảng cáo tại các doanh nghiệp cũng tăng cao hơn để đáp ứng được mục tiêu marketing và kinh doanh chung.

Nhiệm vụ phổ biến của Nhân viên chạy quảng cáo:

  • Tiếp nhận yêu cầu chạy quảng cáo trên các kênh marketing như Facebook, Google, Tik Tok,… theo kế hoạch Marketing từ quản lý trực tiếp.
  • Lên các kế hoạch, chuẩn bị các chiến dịch phù hợp để thực hiện chạy quảng cáo trên những nền tảng do mình phụ trách.
  • Phối hợp cùng bộ phận nội dung, thiết kế,… để tạo ra những nội dung thu hút cho hoạt động quảng cáo.
  • Quản lý hệ thống tài khoản quảng cáo, theo dõi và xử lý những sự cố bất thường trong quá trình thực hiện quảng cáo.
  • Theo dõi, thống kê, giám sát và phân tích số liệu quảng cáo thường xuyên để có thể tối ưu, thay đổi kịp thời.

Nhân viên Marketing Analyst

Khi dữ liệu đang đóng nhiều vai trò quan trọng, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, những vị trí liên quan đến phân tích dữ liệu như Marketing Analyst cũng được tuyển dụng hơn. Nếu bạn muốn làm việc một vị trí có xu hướng phát triển mới trong khi tìm kiếm thông tin về cơ hội, mức lương ngành Marketing thì nhân viên Marketing Analyst sẽ là sự lựa chọn phù hợp nên cân nhắc.

Nhiệm vụ phổ biến của Nhân viên Marketing Analyst:

  • Thực hiện nghiên cứu các xu hướng thị trường, dữ liệu về người tiêu dùng mục tiêu, thương hiệu cạnh tranh.
  • Thực hiện các khảo sát cần thiết về thị trường, người tiêu dùng.
  • Thu thập, phân tích, giải thích những dữ liệu về hoạt động Marketing để làm cơ sở cho các bộ phận khác thực hiện các chiến lược, chiến dịch marketing trong tương lai.
  • Chuẩn bị các báo cáo chi tiết về hành vi của người tiêu dùng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, kết quả và doanh số bán hàng.
  • Dự đoán thị trường, người tiêu dùng và xu hướng bán hàng trong tương lai làm tư liệu cho hoạt động Marketing.

Nhân viên Brand Marketing

Nhân viên Brand Marketing cũng là một vị trí trong ngành Marketing mà bạn có thể tham khảo khi tìm kiếm thông tin về cơ hội việc làm, mức lương ngành Marketing là như thế nào. Vị trí này thường sẽ thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến xây dựng, quản trị hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ hoặc cho tổ chức, cá nhân cụ thể.

Nhiệm vụ phổ biến của nhân viên Brand Marketing:

  • Phối hợp cùng với những nhân viên khác, đóng góp ý tưởng vào các chiến dịch liên quan đến xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Phối hợp lên các kế hoạch, phân bổ chi phí cho hoạt động xây dựng thương hiệu.
  • Thực hiện các chương trình liên quan đến PR thương hiệu, các sự kiện, hội thảo,… để tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
  • Những nhiệm vụ khác liên quan đến tìm kiếm, phân tích insight khách hàng, thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh,… để phục vụ cho quá trình xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất.

Nhân viên Trade Marketing

Nhân viên Trade Marketing (tiếp thị thương mại) cũng đang là một vị trí được nhiều bạn quan tâm hiện nay. Vị trí này sẽ thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến xúc tiến bán hàng dựa vào các chiến lược kinh doanh, marketing thương hiệu của doanh nghiệp. Nhóm đối tượng mục tiêu chính của hoạt động Trade Marketing thường là các doanh nghiệp, tổ chức.

Nhiệm vụ phổ biến của nhân viên Trade Marketing:

  • Thu thập thông tin của các điểm bán lẻ, điểm phân phối sản phẩm tiềm năng, tạo cơ sở xúc tiến hoạt động Trade Marketing của doanh nghiệp.
  • Liên hệ, kết nối với điểm bán lẻ, phân phối hàng hóa, đưa ra những chương trình khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn để giúp phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng tốt nhất qua những kênh này.
  • Lập kế hoạch các buổi triển lãm, sự kiện,… để thu hút các đối tác bán lẻ, phân phối hàng hóa.
  • Kết nối, xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực và hữu ích với các đơn vị phân phối.
  • Một số nhiệm vụ khác như trưng bày sản phẩm, nghiên cứu thị trường, tham gia vào hoạt động xây dựng thương hiệu, chiến lược marketing chung của doanh nghiệp,…
  • Mức lương Nhân viên Trade Marketing: Trung bình tham khảo từ 14.8 – 18.6 triệu đồng/tháng. Thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng và cao nhất là 37.1 triệu đồng/tháng.

Các vị trí ngành Marketing – quản lý cấp trung

Bạn có thể đạt được những vị trí quản lý cấp thấp – cấp trung sau 2 – 5 năm làm việc trong lĩnh vực Marketing. Một số vị trí quản lý cấp trung sau đây sẽ giúp bạn có đánh giá khách quan hơn về cơ hội việc làm ngành Marketing trong thời gian tới như thế nào.

Leader Content Marketing

Với số lượng Content Marketing sản xuất ngày càng lớn, vị trí Leader Content Marketing đóng vai trò quan trọng, quản lý và phân phối những nội dung này đúng mục đích và mang lại hiệu quả. Họ cũng sẽ là người quản lý, điều phối nhiệm vụ cho đội ngũ nhân sự Content Marketing trong đội nhóm do mình phụ trách. Do đó, đây cũng là một vị trí được tuyển dụng và nhiều doanh nghiệp săn đón hiện nay.

Nhiệm vụ phổ biến của Leader Content Marketing:

  • Dẫn dắt, quản lý đội ngũ Content Marketing hoặc nhóm các nhân viên Content Marketing được giao phụ trách.
  • Xây dựng các chiến lược, kế hoạch phát triển nội dung trên các kênh truyền thông, marketing của doanh nghiệp.
  • Định hướng các chủ đề, tin tức liên quan đến những kênh phân phối nội dung trong doanh nghiệp, ví dụ như website, social, bài viết PR,…
  • Tham gia vào quá trình nghiên cứu đối thủ, tìm kiếm và phân tích insight khách hàng mục tiêu.
  • Đo lường, đánh giá, giám sát hiệu quả công việc của đội ngũ Content Marketing trong doanh nghiệp.
  • Thực hiện các báo cáo, công việc khác theo yêu cầu của quản lý cấp cao.

SEO Leader Team/Manager

Để giúp hoạt động SEO trong doanh nghiệp được đúng định hướng, vị trí SEO Leader Team/Manager sẽ là người thực hiện quản lý, chịu trách nhiệm với tất cả vấn đề liên quan đến hoạt động này. Họ cũng sẽ là người quản lý đội ngũ nhân viên SEO trong doanh nghiệp. Như đã nêu ở trên, SEO là một hoạt động khá đặc thù, do đó đây cũng là một vị trí mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu về cơ hội việc làm và mức lương ngành Marketing.

Nhiệm vụ phổ biến của SEO Leader Team/Manager:

  • Lập kế hoạch, phát triển và thực hiện chiến lược SEO của doanh nghiệp.
  • Thực hiện các hoạt động tối ưu hóa tìm kiếm không phải trả tiền và tối đa hóa ROI.
  • Thường xuyên thực hiện các hoạt động về nghiên cứu từ khóa, phân phối nội dung của website.
  • Theo dõi, xác định các chỉ số KPI SEO chính cho chiến lược SEO.
  • Theo dõi các chỉ số báo cáo về hiệu suất SEO và thực hiện điều chỉnh, tối ưu cần thiết.
  • Những nhiệm vụ khác để đảm bảo hoạt động SEO được diễn ra hiệu quả nhất.

Digital Marketing Leader/Manager

Digital Marketing Leader/Manager là vị trí chịu trách nhiệm với mọi hoạt động liên quan đến nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing của doanh nghiệp. Trong một số doanh nghiệp, 2 vị trí này có thể là chung một người. Tuy vậy, với những doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn, 2 vị trí này có thể tách biệt thành các cấp bậc khác nhau.

Nhiệm vụ phổ biến của Digital Marketing Leader/Manager:

  • Lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch Marketing trên các kênh Digital như phương tiện truyền thông xã hội, email, ứng dụng di động và nội dung trang web,…
  • Làm việc với các thành viên khác trong nhóm Marketing để phát triển các chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
  • Đánh giá hiệu suất của các chiến dịch Digital Marketing để xác định những thay đổi cần thực hiện để cải thiện kết quả.
  • Tìm hiểu, cập nhật, triển khai các công nghệ mới, kênh Digital Marketing phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay.
  • Những nhiệm vụ, công việc khác liên quan đến hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp.

Các vị trí ngành Marketing – quản lý cấp cao

Khi bạn đã làm việc trong lĩnh vực Marketing từ 5 – 10 năm, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí quản lý điều hành cấp cao. Dưới đây sẽ là một số vị trí quản lý điều hành cấp cao phổ biến mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu về cơ hội việc làm

Marketing Manager/Director

Marketing Manager/Director là vị trí quản lý cấp cao đầu tiên trong danh sách ngày hôm nay mà bạn có thể tìm hiểu khi đang quan tâm đến cơ hội việc làm, mức lương ngành Marketing. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, vị trí Marketing Manager hoặc Marketing Director có thể tách biệt hoặc chung một vị trí. Tuy vậy, nhìn chung, Marketing Manager/Director sẽ là người chịu trách nhiệm của bộ phận marketing.

Nhiệm vụ, vai trò phổ biến của Marketing Manager/Director:

  • Xem xét và phân tích những xu hướng tiếp thị, quảng cáo mới, xác định hiệu quả và áp dụng chúng vào những chiến lược quảng cáo, tiếp thị truong doanh nghiệp.
  • Quản lý, giám sát bộ phận Marketing để hoàn thành các dự án và chiến dịch đã xây dựng trước đó.
  • Đóng góp vào tầm nhìn chiến lược của công ty bằng việc tham mưu các giải pháp Marketing, truyền thông cho cấp C-Suite (giám đốc điều hành cấp cao).
  • Làm việc với cả bộ phận bán hàng và tiếp thị để phát triển các chiến lược và chiến dịch thành công nhằm thu hút khách hàng mới và giữ khách hàng hiện tại.
  • Tạo, duy trì thương hiệu, hình ảnh thương hiệu thành công để thu hút khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thực hiện đưa ra các quyết định tuyển dụng, sa thải,… và các quyết định khác liên quan đến bộ phận marketing.

Brand Manager/Director

Brand Manager/Director là một trong những vị trí quản lý cấp cao trong ngành marketing. Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo các vấn đề về thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ được cộng hưởng với khách hàng hiện tại và nhóm khách hàng tiềm năng trong tương lai. Với sự quan trọng của xây dựng thương hiệu đến kết quả kinh doanh như hiện nay, Brand Manager/Director cũng là vị trí HOT mà bạn nên quan tâm khi tìm hiểu về cơ hội việc làm, mức lương ngành Marketing.

Nhiệm vụ, vai trò phổ biến của Brand Manager/Director:

  • Thực hiện nghiên cứu thị trường để cập nhật xu hướng của khách hàng, cũng như cố gắng dự đoán xu hướng trong tương lai để điều hướng thương hiệu, tạo ra điểm chạm chung của thương hiệu và khách hàng.
  • Phối hợp cùng các bộ phận Marketing khác để phát triển những chiến lược, chiến dịch tiếp thị, truyền thông về hình ảnh, xây dựng uy tín cho thương hiệu.
  • Thực hiện tất cả các hoạt động để duy trì hình ảnh thương hiệu công khai của công ty hoặc cá nhân thông qua việc thực hiện các sáng kiến ​​tiếp thị.
  • Đưa ra quyết định về chi phí xây dựng thương hiệu và phân tích xu hướng chi tiêu của khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng, nhà báo và các phương tiện truyền thông.
  • Giám sát và quản lý mọi vấn đề liên quan đến quản trị hình ảnh thương hiệu.

CMO – Chief Marketing Officer

CMO – Chief Marketing Officer là vị trí quản lý cấp điều hành trong bộ phận marketing của doanh nghiệp. Ở một số đơn vị, CMO có thể là vị trí Giám đốc Marketing. Vị trí này sẽ tương đương với các cấp điều hành khác như CEO, CFO, CTO,… và có vai trò ảnh hưởng đến mọi hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

Nhiệm vụ, vai trò phổ biến của CMO như sau:

  • Thực hiện hoạch định các chiến lược dài hạn, ngắn hạn, xây dựng tầm nhìn thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.
  • Giám sát chiến lược quảng cáo và bán hàng tổng thể của công ty.
  • Thúc đẩy doanh thu bằng cách tăng doanh số bán hàng thông qua các hoạt động tiếp thị.
  • Phụ trách tất cả các vấn đề liên quan đến xây dựng cơ cấu, phát triển bộ phận marketing, truyền thông, quảng cáo trong doanh nghiệp.
  • Đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp. Tham gia đóng góp vào quá trình xây dựng lộ trình phát triển kinh doanh của doanh nghiệp cùng các cấp điều hành khác.

Mức lương ngành Marketing

Mức lương trung vị của ngành marketing được trích từ Báo cáo thị trường tuyển dụng 2022 & Nhu cầu tuyển dụng 2023 của TopCV. Trong đó:

• Mức lương trung vị thấp: Mức lương phổ biến nằm trong khoảng trung vị thấp mà nhà tuyển dụng đang sẵn sàng chi trả cho từng vị trí / chức danh tìm kiếm.

• Mức lương trung vị cao: Mức lương phổ biến nằm trong khoảng trung vị cao mà nhà tuyển dụng đang sẵn sàng chi trả cho từng vị trí / chức danh tìm kiếm.

Cụ thể mức lương ngành marketing như sau:

Mức lương theo cấp bậc và số năm kinh nghiệm

                                                                                                                                                                                                                                           Đơn vị: triệu VND

Ngành Marketing / Truyền thông / Quảng cáo

Trung vị thấp

Trung vị cao

Theo cấp bậc

Nhân viên

9,0

15,0

Trưởng nhóm

15,0

20,0

Trưởng / Phó phòng

20,0

30,0

Quản lý / Giám sát

15,0

25,0

Trưởng chi nhánh

18,0

30,0

Phó giám đốc

30,0

50,0

Giám đốc

30,0

50,0

Thực tập sinh

2,5

4,0

Theo số năm kinh nghiệm

Dưới 1 năm

7,0

12,0

Từ 1 đến 3 năm

10,0

15,0

Từ 3 đến 5 năm

22,0

25,0

Trên 5 năm

26,5

39,5

Mức lương theo vị trí nhân viên
Từ 1-3 năm kinh nghiệm

     Đơn vị: triệu VND

Các vị trí nhân viên

Trung vị thấp

Trung vị cao

Nhân viên kinh doanh

10,0

18,0

Marketing Executive

10,0

15,0

Digital Marketing

10,0

15,0

Content Marketing

9,0

12,0

Chuyên viên PR

11,0

15,0

Nhân viên SEO

10,0

15,0

Trên 3 năm kinh nghiệm

Đơn vị: triệu VND

Các vị trí nhân viên

Trung vị thấp

Trung vị cao

Nhân viên kinh doanh

23,0

35

Marketing Executive

22,0

34,0

Digital Marketing

21,0

33,0

Content Marketing

13,0

23,0

Chuyên viên PR

18,0

25,0

Nhân viên SEO

15,0

25,0

Lương theo vị trí quản lý

Đơn vị: triệu VND

Các vị trí quản lý

Trung vị thấp

Trung vị cao

Sales Manager

30,5

60,0

Trưởng nhóm Kinh doanh

25,0

50,5

Giám sát kinh doanh

13,0

20,0

Marketing Manager

25,5

40,5

Trưởng nhóm Marketing

15,0

25,5

Trưởng nhóm Content Marketing

15,0

25,5

Trưởng nhóm Digital Marketing

15,0

25,0

Trưởng nhóm SEO

13,0

25,5

Hy vọng với bài viết chia sẻ ngày hôm nay, bạn sẽ có góc nhìn đánh giá khách quan hơn về những vị trí HOT và mức lương ngành Marketing ở các cấp bậc. Từ đó, bạn sẽ có thể lựa chọn được công việc phù hợp với mong muốn và định hướng của mình.

Xem thêm:

Cách hạch toán xử lý công nợ nhỏ lẻ từng trường hợp

Hướng dẫn hạch toán chi nhánh phụ thuộc mới nhất 2024

Telesales là gì? Những công việc Telesales HOT nhất bạn cần biết