Kinh nghiệm kế toán
Kinh nghiệm kế toán

Mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự mới nhất 2024

Bạn đang muốn tìm việc làm trưởng phòng hành chính nhân sự nhưng chưa biết cụ thể công việc, nhiệm vụ như thế nào? Dưới đây là những thông tin về chi tiết về công việc của vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự để bạn có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn.

Trưởng phòng hành chính nhân sự là gì?
Trưởng phòng hành chính nhân sự là gì?

Trưởng phòng hành chính nhân sự là gì?

Trưởng phòng hành chính nhân sự (Human Resource Manager/HR Manager) là người đứng đầu trong phòng nhân sự. Họ chịu trách nhiệm điều hành mọi công việc của nhóm, hỗ trợ các phòng ban và ban giám đốc về các vấn đề liên quan đến nhân sự, nhân lực trong doanh nghiệp. trưởng phòng hành chính nhân sự không chỉ giám sát, tuyển dụng nhân sự mà còn đảm nhiệm nhiều công việc và nhiệm vụ khác nhau. Do đó, họ là người có sự am hiểu về chuyên môn về đào tạo, phát triển, tuyển dụng.

>> Có thể bạn quan tâm: Lương net là gì? Quy đổi lương Net sang Gross như thế nào?

Mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

Công việc của trưởng phòng hành chính nhân sự rất bận rộn bởi họ có nhiều đầu việc cần phải giải quyết. Bên cạnh công việc chuyên môn thì họ còn phải các công việc quản lý. Dưới đây là chi tiết công việc trưởng phòng hành chính nhân sự để bạn hiểu hơn về vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự

Xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự

Tại vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự trưởng phòng sẽ dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp để đưa ra các chiến lược về nhân sự đáp ứng của công ty. Họ cũng là người trực tiếp thiết lập nên KPI chung cho nhân sự thực hiện để đưa ra những nhận xét, đánh giá theo định kỳ về năng lực của nhân viên, các đánh giá định kỳ.

Sau khi đưa ra những chiến lược nhân sự, trưởng phòng hành chính nhân sự kết hợp với các phòng ban khác để xây dựng chi tiết mô tả công việc cho mọi vị trí việc làm.

Trưởng phòng hành chính nhân nhân sự sẽ trực tiếp tham gia các hoạt động liên quan đến tuyển dụng. Cụ thể là lên kế hoạch tuyển dụng, xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự, phát triển nguồn lực. Bên cạnh đó, trưởng phòng hành chính nhân sự còn chỉ đạo hoạt động tuyển dụng, đưa ra những hoạch định về nguồn lực để phục vụ các chiến lược kinh doanh của công ty.

Trưởng phòng nhân sự sẽ xây dựng nên quy chế lương thưởng, phúc lợi, các biện pháp nhằm kích thích tinh thần và giữ chân nhân sự.

Quản trị công tác hành chính nhân sự

Công tác quản trị hành chính nhân sự, trưởng phòng sẽ thực hiện các nhiệm vụ như:

  • Dựa vào chỉ đạo của ban giám đốc công ty, trưởng phòng hành chính nhân sự sẽ tổ chức thực hiện các công việc hành chính đúng với nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban.
  • Trưởng phòng hành chính nhân sự sẽ xây dựng nội quy, chỉ đạo và theo dõi việc chấp hành nội quy của nhân sự.
  • Tổ chức mọi hoạt động về hành chính nhân sự, đưa ra các kế hoạch về sử dụng tài sản công ty, tham gia hoạt động tổ chức chương trình ngoại khóa, phổ biến quản lý việc lưu tài liệu,…
  • Trưởng phòng nhân sự tham gia các bộ phận khác để quản lý nhân sự. Bất cứ khi nào có quy định, nội quy mới sẽ gửi tới từng phòng ban để thông báo và hướng dẫn thực hiện.
  • Xây dựng và phát triển văn hóa trong doanh nghiệp
    Đây là nhiệm vụ quan trọng của trưởng phòng hành chính nhân sự. Cụ thể là nhiệm vụ lên kế hoạch tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa gắn kết thành viên trong nội bộ doanh nghiệp. Cùng với hoạt động kết nối thì trưởng phòng hành chính nhân sự còn đưa ra các chương trình vì cộng đồng trong doanh nghiệp. Phổ biến cho toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp về văn hóa ứng xử và văn hóa làm việc.

Thủ Tục Hoàn Thuế Thu Nhập Cá Nhân (TNCN) Mới Nhất

Hợp Đồng Ngoại Thương – Tất Tần Tật Kiến Thức Cần Biết

Mẫu báo cáo tài chính nội bộ