Dịch vụ kế toán
Dịch vụ kế toán

Nội dung Incoterm 2010

Nội dung Incoterms là nội dung quan trọng trong ngành xuất nhập khẩu, đó là tập hợp những quy định có tính nguyên tắc của việc giao nhận hàng hóa giữa các bên giao dịch về việc phân chia trách nhiệm, phân chia chi phí và di chuyển rủi ro trong quá trình giao nhận hàng hóa được quy định trong văn bản được gọi là Incoterms (International Commercial Terms – các điều kiện thương mại quốc tế) bao gồm:

– Trách nhiệm tiến hành việc giao nhận hàng.

– Chi phí về giao nhận hàng.

– Điểm đánh dấu trách nhiệm chịu rủi ro tổn thất về hàng hóa (điểm tới hạn): tới điểm nào thì rủi ro và tổn thất về hàng hóa trong quá trình vận chuyển hàng hóa chuyển từ người bán sang người mua, hoặc trách nhiệm thuộc về hai bên.

>>>> Xem thêm: LCL là gì? Phân biệt hàng LCL và hàng FCL

Học xuất nhập khẩu ra làm gì

Các Hình Thức Thanh Toán Quốc Tế Qua Ngân Hàng

I. Incoterms là gì?

Incoterms là một loạt các điều khoản thương mại được quốc tế công nhận được Phòng Thương mại Quốc tế (ICC) xuất bản, và được sử dụng rộng rãi trong các hợp đồng mua bán quốc tế. Những điều khoản này cũng được sử dụng ngày càng nhiều trong thương mại nội địa.

Bộ qui tắc Incoterms được đưa vào  trong hợp đồng mua bán bằng cách dẫn chiếu (VD: “FCA 38 Cours Albert 1er, Paris, France Incoterms® 2010”).

Incoterm không ngừng được điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp với những biến đổi gần đây trong vận tải và thương mại quốc tế. Incoterms 2010 là bản sửa đồi mới nhất cho đến nay (2018) và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2011.

Các bạn có thể Download nội dung Incoterms 2010 TẠI ĐÂY hoặc Incoterm 2010 pdf

II. Tóm tắt nội dung Incoterms – 11 điều kiện giao hàng

1/ EXW (EXWORK) giao hàng tại xưởng (địa điểm quy định…)

Trên thực tế có thể có các tên gọi khác nhau tùy theo từng trường hợp sau:

– Ex factory (giao tại xưởng): giá xuất xưởng

– Ex Mime (gaio tại mỏ): giá xuất mỏ

– Ex Warehouse (giao tại kho): giá xuất kho