Nghề kế toán là một nghề luôn là nghề hot chưa bao giờ hạ nhiệt. Bởi bất kì một tổ chức, công ty hay doanh nghiệp làm đều cần một kế toán để giúp nắm bắt kiểm soát tình hình tài chính. Vậy đáng lẽ một nghề với nhu cầu tuyển dụng cao như vậy, thì sinh viên kế toán ra trường phải được săn đón và trả lương hậu hĩnh chứ? Tuy nhiên thực tế thì lại ngược lại. Sinh viên kế toán mới ra trường chưa có kinh nghiệm thường rất thấp. Vậy lý do là tại sao, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu.
Tin tức
Tin tức

TẠI SAO SINH VIÊN KẾ TOÁN MỚI RA TRƯỜNG LƯƠNG LẠI THẤP

Nghề kế toán là một nghề luôn là “nghề hot” chưa bao giờ hạ nhiệt. Bởi bất kì một tổ chức, công ty hay doanh nghiệp làm đều cần một kế toán để giúp nắm bắt kiểm soát tình hình tài chính. Vậy đáng lẽ một nghề với nhu cầu tuyển dụng cao như vậy, thì sinh viên kế toán ra trường phải được săn đón và trả lương hậu hĩnh chứ? Tuy nhiên thực tế thì lại ngược lại. Sinh viên kế toán mới ra trường chưa có kinh nghiệm thường rất thấp. Vậy lý do là tại sao, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu.

1. Thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế

Đa phần các sinh viên kế toán đều thiếu kinh nghiệm làm thực chiến. Chắc chỉ có một số ít các bạn đi làm đúng nghề khi còn là sinh viên. Mà với nhu cầu tuyển dụng hiện nay, thì hầu như các công ty đều yêu cầu tuyển kế toán đã có kinh nghiệm làm việc ít nhất từ 1 năm trở nên. Đó chắc chắn là điều các bạn sinh viên kế toán mới ra trường khó mà đáp ứng được. Bởi việc học trên giảng đường đại học thường chú trọng giảng dạy lý thuyết thay vì thực chiến. Đó cũng là lý do dù có xin được việc thì sinh viên kế toán ra trường lương lại thấp.

2. Thiếu kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm bao gồm rất nhiều kỹ năng từ thuyết trình cho tới giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm. Việc không có được một sự chuẩn bị tốt từ khi đang còn trên ghế nhà trường khiến các bạn bị đánh giá thấp trong mắt các nhà tuyển dụng

3. Trình độ ngoại ngữ và tin học văn phòng chưa tốt

Đa số các bạn hiện nay đều có thể trình độ ngoại ngữ chưa tốt. Hầu hết chúng ta chỉ được học ngữ pháp thay vì chú trọng giao tiếp. Nên mặt bằng chung các bạn đều không tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Có nói được thì cũng chỉ vài ba câu.

Kể cả kỹ tin học văn phòng cũng vậy. Nếu trình độ ngoại ngữ đã chưa tốt mà kỹ năng tin học cũng thế, thì bạn khó lòng có “chen chân” vào các công ty tốt.

4. Nhận ra “quan hệ tốt” rất cần thiết

Dù muốn hay không bạn cũng phải thừa nhận rằng trong xã hội hiện nay quan hệ tốt sẽ giúp bạn trong rất nhiều việc. Những người có quan hệ tốt họ sẽ dễ dàng được tuyển dụng hơn hoặc biết được những thông tin tốt hơn. Nhưng không hẳn “quan hệ tốt” chỉ có thể lấy từ gia đình mà chính bạn cũng có thể có được. Nhờ khả năng của bạn.

??? Tóm lại đối với một sinh viên mới ra trường nói chung và sinh viên kế toán nói riêng sẽ đều phải đối mặt với những nỗi lo lắng khác nhau. Quan trọng là chúng ta hiểu được vấn để. Để tìm hướng giải quyết, giúp ta có thể chuẩn bị tốt nhất cho công cuộc xin việc.

Vậy sinh viên kế toán mới ra trường cần làm gì để trang bị hành trang cho mình???

Không những mới ra trường, các bạn hãy chuẩn bị ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học để mình giỏi hơn, tiếp cận được nhiều kiến thức thực tế hơn nhanh chóng học hỏi thêm càng sớm càng tốt để ngay sau khi ra trường có được một nền tảng kiến thức cũng như kinh nghiệm nhất định cho bản thân

1. Trau dồi kỹ năng mềm

Kỹ năng xử lý công việc, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng về giao tiếp… Có vô số những thứ mà trong trường đại học không dạy bạn, đây đều là tất cả những kỹ năng giúp các bạn rất nhiều trong công việc và thăng tiến. Đừng bao giờ xem nhẹ nó mà hãy nhanh chóng trang bị ngay đi nhé!

2. Tăng cường vốn ngoại ngữ

Ở thời buổi hiện nay, ngoại ngữ luôn là yếu tố cần phải có. Việc tăng cường vốn ngoại ngữ sẽ giúp bạn vừa có thêm lợi thế, vừa có thể mở rộng thêm nhiều mối quan hệ hơn nữa đó.

3. Thực tập tại các công ty

Mới ra trường hay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, không có kinh nghiệm nên không xin được việc khiến nhiều bạn nản và chấp nhận làm trái ngành. Đừng nên như vậy. Hãy xin vào làm việc tại một công ty, làm đúng chuyên ngành bạn đã học, thậm chí, tốt nhất hãy xin việc tại các công ty dịch vụ kế toán, chỉ có áp lực công việc mới có thể giúp bạn nâng cấp được kiến thức của bản thân mà thôi.

Tuy nhiên việc đi thực tập sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức của mình. Vậy sao chúng ta không tìm giải pháp nhanh và hiệu quả hơn

??? Hãy đến với ACC TRAINING – ĐÀO TẠO KẾ TOÁN, chỉ với hơn 2 tháng bạn sẽ có thể:

ACC TRAINING – ĐÀO TẠO KẾ TOÁN hiện đang là lựa chọn số 1 của các sinh viên kế toán. Đến với ACC TRAINING bạn học và thực chiến như 1 kế toán viên thực sự

Điều gì làm nên sự nổi bât của ACC TRAINING:

◾️ Học xong có kiến thức và kinh nghiệm TƯƠNG ĐƯƠNG kế toán 2 năm.

◾️ Học xong có kiến thức và kinh nghiệm TƯƠNG ĐƯƠNG kế toán 2 năm..

◾️ Nắm được quy trình kiểm soát doanh thu của từng mảng trong khách sạn.

◾️ Nắm vững quy trình ghi chép chi phí và kiểm soát chi phí từng mảng trong khách sạn.

◾️ Biết cách sử dụng (sử dụng thành thạo) các công cụ, phần mềm hỗ trợ kế toán…

◾️ Lên được báo cáo tài chính, kê khai, báo cáo thuế, quyết toán thuế cho doanh nghiệp.

◾️ Lên được báo cáo tài chính, kê khai, báo cáo thuế, quyết toán thuế cho doanh nghiệp.

◾️ Hỗ trợ bạn trong lúc bạn xử lý các công việc tại công ty

Hơn nữa bạn sẽ được nghiệm phương pháp học hoàn toàn mới:

?  Phương pháp giảng dạy hiện đại, 1 KÈM 1.

?  Được Học thử 7 ngày hoàn toàn MIỄN PHÍ.

?  Nội dung học THỰC CHIẾN , được CẦM TAY CHỈ VIỆC.

?  Giảng viên có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm làm kế toán trưởng của các tập đoàn lớn.

?  Hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các công ty uy tín sau khóa học.

? Học “ Khứ hồi” hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Hãy để ACC TRAINING - ĐÀO TẠO KẾ TOÁN đồng hành cùng bạn
Hãy để ACC TRAINING – ĐÀO TẠO KẾ TOÁN đồng hành cùng bạn

★ ACC TRAINING – ĐÀO TẠO THỰC HÀNH KẾ TOÁN ★

Địa chỉ: Số nhà 22, ngõ 350 Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

HOTLINE/ZALO: 0356.307.689

033.8714.414

Fanpage: https://www.facebook.com/acctraining.vn

Website: https://acctraining.vn/